ส่วนประกอบต่างๆในตัวแบบของการวางแผนกลยุทธ์
ภารกิจ (Mission)
- หาแหล่งท่องเที่ยวที่มีความสำคัญเกี่ยวกับพุทธศาสนาประวัติศาสตร์
เพืื่อเป็นการสืบทอดวัฒนธรรมชาวไทย และเป็นการประชาสัมพันธ์ให้คนยุคใหม่ได้ไปท่องเที่ยว
ที่ที่เป็นธรรมชาติ ที่มีความเกี่ยวข้องกับพุทธศาสนาไปในตัว
การวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมภายนอก
จุดเด่น - แหล่งท่องเที่ยวที่เป็นธรรมชาติสวยงาม
- ประเพณีแข่งเรือยาวตามฤดูกาล
- ส่งเสริมและพัฒนาการผลิตสินค้าการเกษตรเพื่อเพิ่มมูลค่า
- พัฒนาขีดความ สามารถการค้าและการลงทุน
- พัฒนาการท่องเที่ยว การจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอย่างมีคุณภาพและยั่งยืน
- รักษาความสงบ ความมั่นคง และพัฒนาคนสู่สังคมคุณภาพ
วัตถุประสงค์
-เพื่อเป็นการส่งเสริมให้คนทั่วประเทศได้รู้จักกับจังหวัดน้องใหม่ ถึงแม้จะเป็นจังหวัดใหม่แต่เป็นจังหวัดที่มีศักยภาพด้านการ
ท่องเที่ยว เนื่องจากมีสถานที่ท่องเที่ยวจำนวนมาก ประกอบด้วย
(1) แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ อาทิ ภูทอก บึงโขงหลง เขตรักษาพันธุ์สัตว์ปุาภูวัว
น้ำตกเจ็ดสี หาดสีดา หนองบึงกาฬ โครงการอนุรักษ์พันธุ์ไม้ป่าภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน
(2) แหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม /ศาสนา อาทิ วัดอาฮงศิลาวาส วัดโพธาราม วัด
สามัคคีอุปถัมภ์ ศาลเจ้าแม่สองนาง ฯลฯ
(3) งานประเพณีที่ส าคัญ อาทิ ประเพณีแข่งเรือยาวไทย- ลาว งานวันยางพาราบึงกาฬ
งานสถาปนาจังหวัดบึงกาฬ ฯลฯ
(4) การเชื่อมโยงการท่องเที่ยวกับประเทศเพื่อนบ้าน สามารถเชื่อมการท่องเที่ยวโดยใช้
เวลาวันเดียวเที่ยวได้ 3 ประเทศ ไทย-ลาว-เวียดนาม
การประชาสัมพันธ์
- เพจ Facebook
- ช่องยูทูป
- ทวิตเตอร์
- Instagram
- วิทยุ
- โทรทัศน์
- หนังสือพิมพ์
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น